Top 10 Văn Phòng Công Chứng Uy Tín Nhất Tại Sài Gòn

Thành phố Hồ Chí Minh, thường được gọi là Sài Gòn, là một thành phố ở miền nam Việt Nam nổi tiếng với vai trò quan trọng trong chiến tranh Việt Nam. Sài Gòn cũng nổi tiếng với các công trình kiến trúc thời thực dân Pháp, bao gồm Nhà thờ Đức Bà, một công trình được xây dựng hoàn toàn bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp, và Bưu điện trung tâm xây dựng vào thế kỷ 19. Thành phố này cũng nổi tiếng với các quán ăn trải dài trên các đường phố, đặc biệt là quanh khu vực chợ Bến Thành, nơi sôi động và nhiều hoạt động mua sắm. Để đáp ứng nhu cầu công chứng trong các giao dịch này, việc phát triển các văn phòng công chứng đã trở nên cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng đã được thành lập trên toàn lãnh thổ của Thành phố Hồ Chí Minh, và hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Tư Pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn Phòng Công Chứng Uy Tín Nhất Tại Sài Gòn

I. Danh sách các văn phòng công chứng uy tín tại Sài Gòn

1. Văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn

Văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật, luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của cơ quan quản lý.

Tại văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn, khách hàng có thể an tâm thực hiện các giao dịch như:

  • Hợp đồng thế chấp nhà ở, quyền sử dụng đất, xe và các tài sản khác.
  • Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê/mượn nhà, quyền sử dụng đất, xe và các tài sản khác.
  • Hợp đồng góp vốn, liên doanh, liên kết.
  • Hợp đồng vay tiền hoặc các tài sản khác.
  • Hợp đồng ủy quyền, hồ sơ thụ ủy.
  • Di chúc.
  • Văn bản khai nhận/phân chia di sản thừa kề.
  • Hợp đồng tiền hôn nhân.
  • Các cam kết và thỏa thuận giữa vợ, chồng về tài sản chung, riêng.

Trưởng văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn

Bà Trịnh Thị Minh Hiển là Trưởng văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn. Bà là cử nhân luật, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng.

Mã số thuế: Mã số thuế của văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn là 0315383010.

Địa chỉ: Văn phòng có địa chỉ tại: 53-55 Đường Số 41, P. 06, Q. 4, Hồ Chí Minh.

2. Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh

Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh, với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực luật và pháp lý, cam kết thực hiện công việc một cách nhanh chóng và chính xác, đồng thời tư vấn một cách chuyên nghiệp trong các lĩnh vực pháp luật khác nhau. Chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành một trong những văn phòng công chứng được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao nhất về các giao dịch pháp lý.

Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh: Nguyễn Cảnh

Mã số thuế: 0313759317

Địa chỉ văn phòng nằm tại: 04 Trần Quang Diệu, P. 13, Q. 3, Hồ Chí Minh

3. Văn phòng công chứng Lê Văn Dũng

Văn phòng Công chứng Lê Văn Dũng đã được thành lập và hoạt động chính thức từ ngày 06/01/2017, với mục tiêu quan trọng là chứng nhận tính xác thực và hợp pháp của các hợp đồng giao dịch. Mục tiêu của Văn phòng là đóng góp vào sự ổn định xã hội với khẩu hiệu “An toàn pháp lý hôm nay – Thịnh vượng của ngày mai”.

Xem thêm  Văn phòng công chứng huyện Quảng Ninh: Số điện thoại và danh sách các văn phòng

Về cơ cấu tổ chức, hiện tại, Văn phòng có tổng cộng 5 công chứng viên và 15 cán bộ công nhân viên. Ông Lê Văn Dũng là người đứng đầu, giữ chức vụ Trưởng văn phòng.

Về lĩnh vực hoạt động, Văn phòng Công chứng Lê Văn Dũng chuyên về công chứng các hợp đồng và giao dịch liên quan đến bất động sản, bao gồm mua bán, tặng cho, thừa kế, thế chấp, góp vốn, vay mượn, cầm cố tài sản, và nhiều dịch vụ khác.

– Địa chỉ của văn phòng nằm tại: 112 Trương Văn Bang, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q. 2, Hồ Chí Minh. 

– Mã số thuế của Văn phòng là 0314188426.

Đây được xem là một trong những địa chỉ uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng tại TP Hồ Chí Minh. Văn phòng luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, cung cấp dịch vụ công chứng chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ.

4. Phòng công chứng Số 1 thành phố Hồ Chí Minh

Phòng Công chứng số 1 TP.HCM là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh. Phòng này được trang bị con dấu và tài khoản riêng.

Phòng Công chứng số 1 là Phòng Công chứng nhà nước đầu tiên tại TP.HCM và cũng là Phòng Công chứng đầu tiên của cả nước, được thành lập theo Quyết định số 182/QĐ-UB ngày 21/9/1988 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiệm vụ chính của Phòng Công chứng số 1 là chứng nhận tính xác thực và hợp pháp của các hợp đồng và giao dịch bằng văn bản, đảm bảo tính chính xác và tuân thủ đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ và văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài, theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu tự nguyện của cá nhân hoặc tổ chức.

Các nhân sự lãnh đạo của Phòng Công chứng số 1 bao gồm:

  • Trưởng phòng: Ông Nguyễn Trí Hòa
  • Phó Trưởng phòng: Ông Nguyễn Hồ Phương Vinh
  • Phó Trưởng phòng: Ông Nguyễn Văn Hòa

Thông tin liên hệ:

  • Mã số thuế: 0301323861
  • Địa chỉ: 97 Pasteur, P. Bến Nghé, Q. 1, Hồ Chí Minh

5. Văn phòng công chứng Đất Việt

Văn phòng công chứng Đất Việt được thành lập theo Quyết định cho phép hoạt động văn phòng công chứng số 3755/QĐ-UBND ngày 25/8/2010 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng số 921/QĐ-UBND ngày 25/2/2013. Giấy phép đăng ký hoạt động của Văn phòng có số 41.02.0035/TP-CC-ĐKHĐ.

Chức năng của Văn phòng này là công chứng các giao dịch và hợp đồng trong các lĩnh vực dân sự, kinh tế, thương mại, đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình và các giao dịch dân sự khác đều tuân theo quy định của Luật Công chứng.

Văn phòng có một đội ngũ công chứng viên, cán bộ, và nhân viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. Họ đã được đào tạo chính quy cả trong và ngoài nước, và luôn có thái độ phục vụ tận tình và chu đáo.

Trưởng Văn phòng công chứng Đất Việt là Bà Nguyễn Hồng Phương.

Mã số thuế của Văn phòng này là 0310387117.

Địa chỉ của Văn phòng công chứng Đất Việt nằm tại 28/1A Tô Ký, X. Thới Tam Thôn, H. Hóc Môn, Hồ Chí Minh.

6. Văn phòng công chứng Củ Chi

Văn phòng Công chứng Củ Chi đã được thành lập vào ngày 14/12/2010 và hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ 144A Tỉnh Lộ 8, Khu phố 2, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bao gồm máy tính, máy in, máy photocopy, Fax, trang web, Email, Wifi, cũng như 02 đường truyền internet để đảm bảo hoạt động trơn tru.

Chúng tôi hoạt động chính trong lĩnh vực công chứng và chứng thực, với đội ngũ Công chứng viên giàu kinh nghiệm và chuyên sâu về nghiệp vụ, cam kết mang đến dịch vụ công chứng tốt nhất cho quý khách hàng.

Trưởng Văn phòng Công chứng Củ Chi là Ông Dương Thái Hoàng. Mã số thuế của chúng tôi là 0310516210. Địa chỉ của Văn phòng Công chứng Củ Chi vẫn nằm tại 144A Tỉnh Lộ 8, Kp. 2, Tt. Củ Chi, H. Củ Chi, Hồ Chí Minh.

7. Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh

Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh đã bắt đầu hoạt động vào ngày 01/07/2016. Chúng tôi chuyên công chứng các loại hợp đồng liên quan đến mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp về nhà cửa, đất đai, xe máy, xe ô tô… Luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật và Hiến pháp, và được quản lý bởi Sở Tư pháp – Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng của chúng tôi được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và dịch vụ, bao gồm máy tính, máy in, máy photocopy, fax, trang web, email, wifi, cùng với 02 đường truyền internet để đảm bảo cho mọi yêu cầu hoạt động của khách hàng.

Xem thêm  Top 10 Văn Phòng Công Chứng Uy Tín Tại Hà Nội

Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh là Ông Nguyễn Văn Thanh.

Mã số thuế: 0313890946

Địa chỉ Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh: 429/1 Rừng Sác, Ấp Bình An, X. Bình Khánh, H. Cần Giờ, Hồ Chí Minh.

8. Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu

Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu ra đời theo Quyết định số 4093/QĐ-UBND, ngày 19/9/2018, được ban hành bởi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.. Giấy đăng ký hoạt động số 41.02.0071/TP-CC-ĐKHĐ ngày 18/10/2018 do Sở Tư Pháp Thành phố Hồ Chí Minh cấp. Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu được thành lập bởi 07 công chứng viên. Các công chứng viên là những chuyên gia pháp luật có kiến thức sâu rộng trong các lĩnh vực dân sự, đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình, doanh nghiệp và ngân hàng. Họ có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong công việc công chứng, và luôn tuân thủ tinh thần chuyên nghiệp và trách nhiệm cao trong mọi hoạt động.

Trưởng Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu là Bà Ngô Thị Hường.

Mã số thuế: 0315345801.

Địa chỉ Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu: 261F Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

9. Văn phòng Công chứng số 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng Công chứng số 5 Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 200/QĐ-UB ngày 22 tháng 9 năm 2003 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và chính thức hoạt động vào ngày 3 tháng 11 năm 2003.

Phòng có cơ cấu tổ chức gồm:

  • Trưởng phòng
  • Phó Trưởng phòng
  • Các công chứng viên
  • Các chuyên viên nghiệp vụ
  • Bộ phận kế toán
  • Bộ phận lưu trữ
  • Bộ phận thu ngân
  • Bộ phận hành chính – văn thư

Hiện nay, Phòng có 07 công chứng viên (bao gồm 1 Trưởng phòng và 2 Phó Trưởng phòng), 05 cán bộ nghiệp vụ làm công tác chuyên môn giúp việc cho công chứng viên, bộ phận lưu trữ; bộ phận hành chính (vi tính, thu tiền, đóng dấu, kế toán, đánh máy, dịch thuật, bảo vệ, lái xe, phục vụ): 11 nhân viên, tổng số cán bộ nhân viên của Phòng là 23 người.

Trưởng phòng Công chứng số 5

  • Họ và tên: Từ Dương Tuấn
  • Chức vụ: Trưởng phòng

Mã số thuế: 0303057968

Địa chỉ: 278 Nguyễn Văn Nghi, P. 7, Q. Gò Vấp, Hồ Chí Minh

10. Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang

Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang là một tổ chức được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Công chứng và Luật doanh nghiệp năm 2014. Chúng tôi chuyên thực hiện các thủ tục công chứng liên quan đến giao dịch động sản và bất động sản, cầm cố thế chấp hợp đồng, bảo lãnh vay tiền từ ngân hàng, hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền, hợp đồng bán đấu giá tài sản, hợp đồng đầu tư góp vốn, hợp đồng kinh tế, công chứng di chúc, lưu giữ di chúc, thừa kế, và văn bản xác nhận tài sản vợ chồng.

Trưởng Văn phòng: Công chứng viên Đoàn Thái

Mã số thuế: 0315342920

Địa chỉ của Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang: 181 Lê Văn Quới, Kp. 2, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Hồ Chí Minh.

II. Quy trình làm việc của các văn phòng công chứng tại Sài Gòn

Các văn phòng công chứng tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm Văn phòng công chứng quận 1, Văn phòng công chứng huyện Hóc Môn, Văn phòng công chứng quận 2, Văn phòng công chứng huyện Nhà Bè… đều tuân theo các quy trình và bước làm việc riêng nhau, nhưng tất cả phải tuân theo quy định của pháp luật và thường thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp giấy tờ cần thiết, hoàn tất hồ sơ

Khách hàng đến Văn phòng công chứng cần sắp xếp và mang đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (bao gồm cả bản sao và bản gốc để so sánh), sau đó nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Công chứng viên tại Văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn; nếu còn thiếu, họ sẽ yêu cầu bạn bổ sung hoặc điều tra thêm. Sau đó, họ sẽ sao chụp lại toàn bộ giấy tờ và trả lại bản gốc cho bạn, chuyển sang bước 2.

Xem thêm  Các văn phòng công chứng tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Bước 2: Soạn thảo văn bản và công chứng

Công chứng viên sẽ thực hiện soạn thảo văn bản công chứng theo yêu cầu của khách hàng và quy định pháp luật. Khi đã soạn thảo xong, họ sẽ gửi văn bản cho các bên liên quan để kiểm tra lại các thông tin trong văn bản. Nếu không có lỗi gì, họ sẽ sắp xếp lịch để các bên ký vào văn bản công chứng. Tất cả các bên liên quan sẽ hẹn một buổi tới Văn phòng công chứng để ký kết, và họ cần đem theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết, công chứng viên sẽ đọc và giải thích về hợp đồng; nếu không có lỗi hoặc thắc mắc, các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng ngoại trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là nơi để công chứng viên ký tên.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và thực hiện quy trình lưu trữ

Sau khi ký kết, văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng công chứng để đóng dấu, cấp số công chứng và thanh toán phí công chứng. Sau đó, văn bản công chứng sẽ được trả lại cho khách hàng, và công chứng viên sẽ giao toàn bộ hồ sơ cho bộ phận lưu trữ để lưu trữ.

III. Phí công chứng áp dụng cho các văn phòng công chứng tại Sài Gòn

Các văn phòng công chứng tại Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm Văn phòng công chứng quận 3, Văn phòng công chứng quận 4, Văn phòng công chứng huyện Bình Chánh, Văn phòng công chứng quận 5, và nhiều khác, đều được quản lý bởi Sở Tư Pháp và thực hiện công việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng với các văn bản pháp luật liên quan. Mỗi văn phòng sẽ áp dụng các mức thu phí riêng biệt cho các dịch vụ về công chứng và văn bản hợp pháp. Tuy nhiên, các mức phí này sẽ tuân theo quy định của pháp luật, cụ thể là Thông tư 257/2016/TT-BTC, bao gồm:

  • Phí công chứng hợp đồng và giao dịch dựa trên giá trị cụ thể.
  • Phí công chứng hợp đồng và giao dịch không phụ thuộc vào giá trị.
  • Phí nhận lưu giữ di chúc.
  • Chi phí phát sinh khi yêu cầu cấp bản sao văn bản công chứng.
  • Phí công chứng bản dịch.

IV. Thời gian làm việc của các văn phòng công chứng tại Sài Gòn

Hiện nay, các văn phòng công chứng hoạt động theo lịch làm việc của các cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc chi tiết như sau::

  • Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 08:00 -> 12:00 và Chiều từ 13:30 -> 17:30.

Các văn phòng công chứng tại Sài Gòn như Văn phòng Công Chứng số 1 thành phố Hồ Chí Minh, Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Minh Tấn, Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh, Văn phòng công chứng Lê Văn Dũng,… cũng mở cửa vào sáng thứ bảy từ 08:00 → 12:00.

Họ cung cấp nhiều dịch vụ bổ sung bao gồm:

  • Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, và ngày lễ tết.
  • Công chứng tại nơi khách hàng yêu cầu, ngoài trụ sở của văn phòng công chứng.

V. Những lưu ý cần biết khi muốn làm những thủ tục tại phòng công chứng

Để đảm bảo rằng việc đi lại và thực hiện các giao dịch liên quan đến việc công chứng được tiện lợi và an toàn cho quý khách hàng, chúng tôi xin kính đề nghị quý khách hàng vui lòng liên hệ trước với tổng đài tư vấn của văn phòng công chứng. Tại đây, quý khách sẽ được cung cấp thông tin tư vấn và hướng dẫn về thủ tục, giấy tờ cần thiết cho công chứng, cũng như mức phí áp dụng cho giao dịch của quý khách, thời gian làm việc, và quy trình thực hiện. Nếu cần, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM